14
Oct 2025
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ร่วมกับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” สร้างนักการตลาดรุ่นใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

กรุงเทพ – 14 ตุลาคม 2568บริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สานต่อความร่วมมือกับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” เปิดเวทีให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา ได้ลงสนามจริงในการวางแผนและนำเสนอแผนการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยในปีนี้สร้างสรรค์ไอเดียแผนการตลาดภายใต้หัวข้อ Made the Day at MR. D.I.Y. for Younger Generations (Gen Z) โดยมี ผศ.ดร.นิภา นิรุตติกุล อาจารย์ประจำหลักสูตรการตลาดและการสร้างตรา เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้รับผิดชอบโครงการ พร้อม คุณอานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย เป็นคณะกรรมการตัดสินผลการประกวด

การแข่งขันครั้งนี้มีนักศึกษารวม 117 คน จาก 9 กลุ่ม เข้าร่วมประชันแนวคิดด้านการตลาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง (Experiential Learning) ให้นักศึกษาได้ฝึกคิด วางแผน และนำเสนอผลงานในบริบทธุรกิจจริง พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในวงการค้าปลีก

จุดประกายพลังการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง 


ก่อนกิจกรรมในครั้งนี้ คุณอานุภาพ คงมาลัย รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเป็นวิทยากรพิเศษ ถ่ายทอดประสบการณ์จากการสร้างแคมเปญ “เจอดีที่ มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.” เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและแนวทางการคิดเชิงกลยุทธ์ให้กับนิสิตในยุคดิจิทัล เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดเชิงกลยุทธ์และการวิเคราะห์เชิงลึกในการพัฒนาแนวทางการตลาดที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ และได้กล่าวถึงความสำคัญของโครงการนี้ว่า “มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เชื่อมั่นในพลังของการเรียนรู้จากของจริง การประกวดครั้งนี้คือเวทีที่นักศึกษาจะได้ฝึกออกแบบและวางแผนกลยุทธ์อย่างเป็นระบบ จากโจทย์ที่สะท้อนพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเราหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความมั่นใจ ในการก้าวสู่เส้นทางอาชีพนักการตลาดในอนาคต”

รายละเอียดการแข่งขันและรางวัล


กิจกรรม “Ultimate Marketing Plan Contest 2025” เกิดขึ้นบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ (MOU) ร่วมกันระหว่างมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. กับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เพื่อร่วมส่งเสริมศักยภาพของคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ในรั้วมหาวิทยาลัย ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ออกแบบและนำเสนอแผน IMC Campaign ครบวงจร โดยมุ่งเน้นแนวคิดเชิงกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจผู้บริโภคยุค Gen Z ผ่านมุมมองการตลาดแบบบูรณาการ ซึ่งทีมที่ชนะจะได้รับรางวัลบัตรของขวัญ และประกาศนียบัตร รวมมูลค่ากว่า 16,000 บาท

  • รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 ทีม มูลค่า 5,000 บาท
  • รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 ทีม มูลค่า 3,000 บาท
  • รองชนะเลิศอันดับ 2  จำนวน 1 ทีม มูลค่า 2,000 บาท
  • รางวัลชมเชย จำนวน 6 ทีม ทีมละ 1,000 บาท

โดยเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์ของแนวคิดการตลาด ความสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ความเป็นไปได้ของกลยุทธ์ และความสามารถในการนำเสนออย่างมืออาชีพ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา










สานต่อพันธกิจ “MR. D.I.Y. Cares” เพื่อสังคมแห่งการเรียนรู้


กิจกรรมนี้จัดขึ้นภายใต้โครงการ “MR. D.I.Y. Cares” ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัทในการขับเคลื่อนความยั่งยืนผ่านหลากหลายกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ครอบคลุมทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงองค์ความรู้จากภาคธุรกิจกับภาคการศึกษา ในการเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่อย่างเป็นระบบ ตลอดจนสร้างคุณค่าร่วมกับชุมชนในทุกภูมิภาค

นอกจากการเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดแล้ว โครงการนี้ยังสอดคล้องกับ เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) โดยเฉพาะ SDG 4 – การศึกษาที่มีคุณภาพ และ SDG 8 – การจ้างงานที่มีคุณค่าและการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งสะท้อนวิสัยทัศน์ของมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ในการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และเติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน

“เราหวังว่าความร่วมมือระหว่างมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ผ่านการส่งเสริมการศึกษา การเรียนรู้เชิงปฏิบัติ และการเตรียมความพร้อมของเยาวชนไทยสู่เส้นทางอาชีพในอนาคต” คุณอานุภาพ กล่าวปิดท้าย

####

เกี่ยวกับ มิสเตอร์. ดี. ไอ. วาย.

มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไปในประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันมีสาขากว่า 1,000 สาขา ใน 77 จังหวัด มีความมุ่งมั่นในการสร้างความแตกต่าง เพื่อมอบความสะดวกสบายแก่ลูกค้าในทุกสาขาทั่วประเทศ ผ่านหลากหลายสินค้าประมาณ 16,000 รายการ ประกอบด้วยสินค้าใน 6 แผนกหลัก ได้แก่ เครื่องใช้ในครัวเรือนและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเครื่องมือช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียนและอุปกรณ์กีฬา ของเล่น และสินค้าเบ็ดเตล็ด

โดยมิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. มีการบริหารจัดการสาขาทั้งหมดโดยตรง พร้อมทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ตลอดจนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ด้วยความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรกเสมอ ผ่านการดำเนินธุรกิจที่มีนวัตกรรมในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย คุณภาพดี และคุ้มค่าต่อการจับจ่าย ยึดมั่นคำขวัญที่ว่า “Always Low Prices” หรือ ราคาถูกคุ้มเสมอ

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารองค์กร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย
พิชามญชุ์ กุจะพันธุ์ (ลูกตาล) โทร. 02-316-0004-13 (Ext. 726) อีเมล: Pichamon.k@mrdiy.com
ศิโรรัตน์ รุจิเกียรติกำจร (ฟา) โทร. 02-316-0004-13 (Ext. 728) อีเมล: Siroratt.r@mrdiy.com
พิชามญชุ์ คนธรรมศาสตร์ (ภีมร์) โทร. 02-316-0004-13 (Ext. 745) อีเมล: Pichamon.ko@mrdiy.com

เอบีเอ็ม คอนเนค 
สุรัชฎา สว่างเนตร โทร.
081-878-3392 อีเมล suratchada.s@abm.co.th 

For more information, please visit MR. D.I.Y. Thailand

Facebook : @mrdiyTH
Instagram : @mrdiy.thailand
TikTok : @mrdiy.thailand
LinkedIn : @mrdiy.thailand
and YouTube : @mrdiy.thailand